1.Đại học:
Hệ đào tạo: Đại học chính quy
Nơi đào tạo: Đại học Leipzig, CHLB Đức
Ngành học: Chính trị học
Nước đào tạo: CHLB Đức Năm tốt nghiệp: 1994
Bằng đại học 2: Năm tốt nghiệp:
2.Sau đại học:
- Thạc sĩ chuyên ngành: Năm cấp bằng:
- Nơi đào tạo:
- Tiến sĩ chuyên ngành: Chính trị học Năm cấp bằng: 1998
Nơi đào tạo: Đại học Leipzig,CHLB Đức
-Tênluận án: “Phát triển nông nghiệp và nôngthôn Việt Namtrong quá trình chuyển sang nền kinh tế thị trường”
3. Ngoại ngữ
a. Tiếng Anh Mức độ sử dụng: B
b.Tiếng Đức Mức độ sử dụng: D (Nói viết thành thạo)
QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨUKHOA HỌC
1.Các đề tài nghiên cứu khoa học
TT | Tên đề tài nghiên cứu | Năm hoàn thành | Đề tài cấp | Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
1. | Lý thuyết nhà nước pháp quyền và quyền con người trong triết học J Locke, M.Kant và F. Hegel | 1993-1994 | Trường | Chủ đề tài |
2. | Phát triển nông nghiệp và nông thôn Việt Nam trong quá trình chuyển sang nền kinh tế thị trường | 1994-1998 | Trường | Chủ nhiệm |
3. | Thực trạng và giải pháp phát triển các thành phần kinh tế ở Quảng Bình | 2001-2003 | Khoa | Chủ nhiệm |
4. | Tự học, tự nghiên cứu các môn khoa học Mác-Lênin ở trường Đại học Quảng Bình | 2005-2007 | Trường | Chủ nhiệm |
2. Các công trình khoa họcđã công bố
TT | Tên công trình | Năm công bố | Nơi công bố |
1. | Mối quan hệ giữa phát triển kinh tế và phát triển giáo dục | 2007 | Thông báo KH Trường ĐH Quảng Bình |
2. | Chế độ bầu cử và các nguyên tắc, hình thức của chế độ bầu cử | 2008 | Thông báo KH Trường ĐH Quảng Bình |
3. | Vai trò của Nhà nước trong kinh tế thị trường | 2009 | Thông báo KH Trường ĐH Quảng Bình |
4. | Giá trị đạo đức Hồ Chí Minh | 2011 | Kỷ yếu Trường: Kỷ niệm 100 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước |
5. | Nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cho học sinh Trung học cơ sở | 2013 | Tạp chí Dạy học ngày nay |
6. | Nâng cao chất giảng dạy và học tập các môn lý luận chính trị ở trường ĐH Quảng Bình | 2013 | Hội thảo, Trường ĐH Quảng Bình |
7. | Quan hệ tương thích giữa phát triển kinh tế và phát triển giáo dục | 2014 | Tạp chí KHCN- ĐHSP Đà Nẵng |
8. | Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo ở Quảng Bình | 2015 | Tạp chí KH-CN Sở Khoa học-Công nghệ tỉnh Quảng Bình |
Các hướng nghiên cứu chính
-Sựđóng góp của giáo dục trong phát triển kinh tế ở Việt Nam
-Xâydựng Nhà nước pháp quyền XHCN- Cải cách hành chính nhà nước
-Nângcao chất lượng đội ngũ giảng dạy ở các trường đại học trong xu thế hội nhập quốctế