a. Đại học
Loại hình đào tạo: (chính quy, chuyên tu, tại chức, mở rộng) : Chính qui
Dài hạn: 5 nămNgắn hạn : . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Thời gian đào tạo: từ năm 1991 đến năm 1995 Nơi tốt nghiệp : Trường Đại học Sư phạm Huế
Ngành học : tiếng Anh
Xếp hạng tốt nghiệp (Xuất sắc, Giỏi, Khá, TB Khá, Trung bình) : Khá
b. Trên đại học
Học cao học từ: năm 1999 đến năm 2002 tại (trường, viện, nước): Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội
Chuyên ngành: Tiếng Anh
Ngày và nơi bảo vệ luận văn tốt nghiệp: 27 - 10 - 2002 tại Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội
Học NCS từ: năm 2010 đến năm 2013 tại (trường, viện, nước): Đại học Quốc gia TP HCM
Chuyên ngành: Lý luận ngôn ngữ
Ngày và nơi bảo vệ luận án TS: 24 - 12 - 2014 tại Đại học Quốc gia TP HCM
c. Trình độ ngoại ngữ
Bằng Đại học chuyên ngữ: Đại học tiếng Nga (chính qui tập trung 5 năm)
Nơi cấp - thời gian cấp: Năm 1991 tại Trường Đại học Sư phạm Huế
d. Các chứng chỉ khác: Tin học và Triết học trong chương trình học Thạc sĩ tại Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, tốt nghiệp năm 2002 (có bảng điểm kèm theo).
Kết quả hoạt động khoa học (bài báo khoa học,đề tài nghiên cứu khoa học, giải thưởng khoa học các cấp, tham gia các hội nghịkhoa học quốc tế…)
- Đề tài cấp Trường (xếp loại Tốt): Cách dùng động từ TO HAVE và thành ngữ,tiếng lóng của nó (đối chiếu Anh – Việt)
- Đề tài cấp Trường (xếp loại Tốt): An Introduction to Phong Nha – Ke Bang
- Đề tài cấp Trường (xếp loại Tốt): Nghiên cứu thực trạng và các giải pháp pháttriển đội ngũ CBGV trường CĐSP Quảng Bình trong giai đoạn mới.
- Các bàibáo khoa học đã công bố:
1.Đặc điểm về ngữ âm tiếng địa phương Quảng Bình khảo cứu qua lớp từ địa danh (đăngở Tạp
chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ ChíMinh, số 55, 02 - 2014)
2. Một vài đặc điểm về cấu tạođịa danh tỉnh Quảng Bình (đăng ở Tạp chíKhoa học, Đại học Vinh, tập 43, số 2 - 2014)
3. Địa danh Quảng Bình với sựphản ánh các sự kiện lịch sử (đăng ở Tạpchí Khoa học & Công nghệ, Trường Đại học Quảng Bình, số 04 - 2013)
4. Nghiên cứu địa danh trên bìnhdiện ngôn ngữ - văn hóa (Trường hợp địa danh ở tỉnh Quảng Bình; đăng ở Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ, Trường Đạihọc Hà Nội, số 38 - 2014)
5. Phương thức định danh cho cácđối tượng địa lý ở tỉnh Quảng Bình (đăng ở Tạpchí Khoa học, Trường Đại học Trà Vinh, số 15 - 2014)
6. Địa danh Quảng Bình với sựphản ánh quá trình di trú của các tộc người (đăng ở Tập san Khoa học xã hội & nhân văn, Trường Đại học KHXH&NVthành phố Hồ Chí Minh, số 60 - 2013)
7. Đặc điểm câu bị động (so sánhđối chiếu Anh – Việt), đăng ở Thông báokhoa học, trường Đại học Quảng Bình, số 2 – 2007
8. Các giải pháp nâng cao chấtlượng tự học, tự nghiên cứu của sinh viên hệ VLVH tại các trường CĐ, ĐH địaphương (đăng ở Kỷ yếu Hội thảo khoa học các trường ĐH khu vựcmiền Trung tổ chức tại Quảng Bình năm 2006)
9. Chiến lược hợp tác quốc tế vềgiáo dục đào tạo của trường Đại học Quảng Bình trong giai đoạn mới (đăng ở Kỷ yếu Hội thảo quốc tế về giáo dục đào tạotại trường Đại học Sakon Nahkon, Thái Lan năm 2008).
10. Địa danhQuảng Bình với sự phản ánh những đặc điểm của chủ thể văn hóa (đăng ở Tạp chí
Ngôn ngữ và Đời sống, số 9 - 2016).
11. Quan hệliên tưởng và quan hệ ngữ đoạn và một số ứng dụng của chúng trong việc dạy và
học ngoại ngữ(đăng ở Kỷ yếu hội thảo nâng cao chấtlượng giảng dạy tiếng Anh tại các trường
Đại học địa phương - 2015).
Khả năngchuyên môn, nguyện vọng hiện nay về hoạt động khoa học
Giảng dạy ngôn ngữ, hoạt động khoa học vềlĩnh vực lý luận ngôn ngữ, văn hóa, giáo dục.